Hey, it’s Admin Nathan here.
Ako ang magiging kasama ninyo dito sa ating email newsletter. I’ll try my best to answer every inquiry. Pero kung nais mo ng instant answers, join ka sa aming grupo sa Facebook. Doon kami nagtatanungan at sumasagot ang karamihan.
JOIN: Usapang Gobyerno (Magtanong Ka Dito)
Unahin muna natin ang SCHOLARSHIPS. Sobrang daming inquiry kaming natatanggap na naghahanap ng scholarships. May dalawa kaming scholarship na ibabahagi sa inyo.
1. DOST Undergraduate Scholarship
- Monthly Living Allowance of P7,000.00/month
- Tuition and other school fees (P40,000.00 per Academic Year)
- Book Allowance (P10,000.00/year)
- Many more…
- DOST Priority Courses
- DOST Scholarship Requirements and Exam Coverage
- How to apply for DOST Undergraduate Scholarship?
Napakarami sa aming nagtatanong kung qualified ba sila o hindi. Sana po basahin niyo muna itong Frequently Asked Questions (FAQs). Kung ang hanap mo naman ay MS, PhD and Postgraduate Scholarships, stay tune ka lang dahil inaayos na namin ang mga useful articles about that. Nangangalap lang kami ng mga information.
2. Disaster Management Training in Tohoku, Japan
The Japan International Cooperation Agency (JICA) urges young Filipinos to join the disaster management training in Japan, an initiative meant to boost the capacity of the Philippines on disaster preparedness and response.
- Round-trip ticket, travel insurance and accomodations will be shouldered by JICA.
- The following expenses will also be provided by JICA
- Allowances for accommodation, meals, living expenses, outfit, and shipping
- Expenses for study tours (basically in the form of train tickets)
- Training Date: October 23 – November 3, 2018
- Deadline of Application: August 3, 2018
If you are interested, read all the details in this LINK.
Magtungo naman tayo sa mga JOB OPPORTUNTIES. We will just give you the links. Kung sa tingin mo ay interasado ka o kung may kakilala ka na maaaring mag-apply, send mo na lang sa kanila ang link.
1. Job Opening in Korean Embassy in Manila, Philippines
- Executive Assistant (PhP 27,000 per month)
- Link: https://wp.me/p92Mlm-4sW
2. Germany needs 500 Filipino Nurses
- Monthly Salary: PhP 118,000
- Link: https://wp.me/p92Mlm-4pX
3. BFP is Hiring 2000 Fire Officers Nationwide
- Basic Salary: P29,668
- Link: https://wp.me/p92Mlm-4oP
4. Around 14,481 Jobs in Build Build Build Program
- Trabaho tulad ng tile setters, foreman, engineers, accountants, steelman, laborers, scaffolders, safety managers, painters, drivers,mason, carpenters, electricians at iba pa.
- Link: https://wp.me/p92Mlm-4qa
Abangan ninyo ang susunod kong email. Kindly add our email [email protected] to your address book to make sure you’ll receive my next emails in your inbox and NOT in SPAM folder.
Hanggang dito na lang muna. Sa susunod na email newsletter!
Para sa bayan,
Nathan “News Boy” of Government PH